Bây giờ là:

KHU VỰC TRA CỨU

LỜI HAY - Ý ĐẸP

CLB VIOLET

LIÊN KẾT WEBSITE

Lịch âm dương

TRA TỪ ĐIỂN


Chọn từ điển theo yêu cầu:

Chát với chủ nhân

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Xuân Đức)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Lê Xuân Đức

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy quý vị chưa khám phá được hết những cái hay, cái đẹp của wesite cũng như chưa thể tải được các tài liệu từ Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tìm kiếm trên Google

    Google

    ĐỀ THI HSG MÔN NGỮ VĂN NĂM 2010-2011

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Xuân Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:43' 04-10-2011
    Dung lượng: 9.1 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HUYỆN LANG CHÁNH
    kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện
    Năm học 2010 - 2011
    
    
    Môn thi: Ngữ văn
    Lớp: 9 THCS
    Ngày thi: 23.01.2011
    Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian giao đề)
    
    Câu 1: (4.0 điểm)
    Em hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 20 dòng thuyết minh về Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du, tác giả của “Truyện Kiều”.
    Câu 2: (2.0 điểm).
    Cho đoạn thoại:
    " Trông thấy cô giáo, Minh chào rất to:
    - Chào cô.
    Cô giáo chào lại và hỏi:
    - Em đi đâu đấy?
    - Em làm bài tập rồi - Minh đáp".
    Hãy phân tích mối quan hệ giữa các lời thoại với các phương châm hội thoại. Điều chỉnh đoạn thoại trên sao cho các lời thoại phù hợp với các phương châm hội thoại.
    Câu 3: (4 điểm)
    Tìm và phân tích giá trị của biện pháp tu từ trong đoạn thơ sau:
    "Quê hương tôi có con sông xanh biếc
    Nước gương trong soi tóc những hàng tre
    Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
    Tỏa nắng xuống lòng sông lấp lánh".
    ( Tế Hanh)
    Câu 4: (10 điểm).
    Em hãy phân tích hình ảnh người lính qua hai tác phẩm: Đồng chí (Chính Hữu) và Bài thơ về tiểu đội xe không kính của Phạm Tiến Duật.











    Hướng dẫn chấm
    Đề thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện
    môn: Ngữ văn năm học 2010-2011
    (Thời gian : 150 phút)

    TT
    Nội dung ý
    Tổng điểm
    
    Câu 1

     a. Trong hai câu thơ trên nhà thơ đã dùng yếu tố miêu tả (0.5).
    4.0
    
    
    b. Các từ ngữ được dùng theo nghĩa chuyển: Chân ( Có thể: Chân mây, chân trời, mặt đất, mặt biển, mặt biển, mặt sông(1.0).
    
    
    
    c. Viết một đoạn văn:
    
    
    
    * Nội dung: Đoạn văn có nội dung miêu tả, ý tương đối chọn vẹn (Có thể viết theo nội dung câu thơ đã dẫn hoặc một nội dung miêu tả khác (1.0).
    
    
    
    Có thể sử dụng hợp lý các từ chân, mặt theo nghĩa chuyển ( Có thể: Chân mây, chân trời, mặt đất, mặt biển, mặt biển, mặt sông
    (1.0)
    
    
    
    * Hình thức: Viết đúng quy cách đoạn văn, có độ dài đủ như yêu cầu, không mắc lỗi diễn đạt. (. 0.5)
    
    
    Câu 2
    - Hs nêu được mối quan hệ : (1,0đ)
    + Lời thoại thứ nhất của Minh đã không tuân thủ phương châm lịch sự.(0,5)
    + Lời thoại thứ hai đã không tuân thủ phương châm quan hệ.(0,5)
    - hs điều chỉnh được đoạn hội thoại: (1,0đ)
    + Em chào cô ạ!(0,5)
    + Em sang nhà bạn Nam ạ.(0,5)
    2.0
    
    Câu 3
    Đoạn văn đảm bảo các ý sau:
    4.0
    
    
    - Nguyễn Du (1765 -1820) tên chữ là Tố Như, hiệu là Thanh Hiên.
    - Quê làng Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. (1.0).
    
    
    
    + Nguyễn Du xuất th
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Truyện cười

    Photobucket